วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

เกาะทะลุ



เกาะทะลุ

เกาะทะลุ บางคนอาจเคยได้ยินชื่อเกาะทะลุกันมาบ้าง แต่ก็คงยังไม่ทราบว่าที่เกาะทะลุมีดีอะไร นักท่องเที่ยวหลายๆท่านอาจจะมีคำถามว่า จะไปเที่ยวที่ไหนดี หรือจะไปดำน้ำที่ไหนดี ผมก็ขอแนะนำที่เกาะทะลุเลยครับ เพราะถ้าหากเราจะคิดถึงแหล่งดำน้ำดูปะการังชั้นดีใกล้ๆกรุงเทพ ทุกคนคงจะนึกถึง เกาะทะลุ เกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขต ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบฯ หากเดินทางโดยใช้เรือ ใช้เวลาเดินทางเพียง 30-40 นาที โดยบริเวณรอบ ๆเกาะอุดมไปด้วยปะการังสีสวย หาดทรายขาวสะอาด มีปลาทะเลและหอยมือเสือชุกชุม เกาะทะลุจึงขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยว เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติที่นิยม ดำน้ำชมปะการังเป็นอย่างยิ่ง จุดเด่นของเกาะทะลุนี้คือหน้าผาสูงชันที่มีช่องขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากชายฝั่งเวลาที่น้ำลงเป็นที่มาของชื่อว่า เกาะทะลุ ครับ  






กิจกรรมราคา/ท่าน
ดำน้ำเกาะทะลุ-เกาะสิงห์350 บาท
วันหยุดยาวหรือเทศกาล450 บาท


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 081-526-6962 , 032-817-234



       

เกาะทะลุ เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นชั้นดีและที่สำคัญคือ ราคาค่าบริการดำน้ำดูปะการัง ถูกมากเมื่อเทียบกับแหล่งดำน้ำอื่นๆของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเกาะทะลุหรือที่บางท่านเรียกว่าเขาทะลุได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย รวมทั้งในโลกออนไลน์ อย่างเช่นเว็บไซต์ พันทิพย์ หรือ pantip.com ก็ได้มีการรีวิวสถานที่องเที่ยวกันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังหาที่พักที่หัวหินซึ่งอยู่ไม่ไกลพักผ่อนได้อีกด้วย และหากท่านอยู่ริมทะเลในอ่าวบางสะพานและบางสะพานน้อย ไม่ว่าช่วงไหน คือตั้งแต่อ่าวแม่รำพึงจนถึงหาดบางเบิด จะมองเห็นเกาะทะลุ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่อยู่ห่างจากชายฝั่งไปไม่ไกล บนเกาะมีถ้ำทะลุจากด้านหนึ่งของเกาะไปยังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นและที่มาของชื่อเกาะทะลุ บนเกาะทะลุมีชายหาดสวยงามสี่แห่ง มีแหล่งปะการังน้ำตื้นสวยงามให้ชมอยู่รอบเกาะ  แถมปลายังชุกชุมซะด้วย นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาให้อาหารปลาและดำน้ำเล่นกับฝูงปลากันที่นี่ ใช้เวลาเดินทางมายังจุดดำน้ำเกาะทะลุ โดยเรือท่องเที่ยวประมาณ 30-40 นาที



     



เกาะทะลุ อยู่ในทะเลอ่าวไทย อ. บางสะพานน้อย ห่างจากชาย ฝั่งบริเวณปากคลองบางสะพานน้อยราว 7 กม. มีจุดดำน้ำที่เลื่องชื่ออยู่ 2 จุดโดยเรือท่องเที่ยวจะพาไปดำน้ำชมปะการังจุดละ 1 ชั่วโมง โดยเกาะทะลุมีเกาะบริวารอีกสองเกาะ คือ เกาะสังข์และเกาะสิงห์ ซึ่งเป็นแหล่งชมปะการังน้ำตื้นที่สวยงามอีกที่เช่นกัน



ดำน้ำเกาะทะลุ   ฝูงปลาที่เกาะทะลุ  



เกาะสิงห์-เกาะสังข์ที่นี่เป็นจุดที่สองสำหรับการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นเป็นเกาะขนาดเล็ก อยู่ใกล้กับเกาะทะลุไปทางด้านทิศใต้ ตัวเกาะคล้ายกับโขดหินที่ลอยอยู่ในทะเล ไม่มีชายหาด รอบเกาะอุดมไปด้วยปะการังสวยๆชนิดต่างๆ คล้ายกับที่เกาะทะลุ แต่จะมีจุดเด่นกว่าตรงที่ เกาะสิงห์มีปะการังมากชนิดกว่า และสวยงามกว่า จึงพลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบปะการัง

       

แพคเกจดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะทะลุ และเกาะสิงห์ One Day Trip คลิ๊ก !!

แพคเกจดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะทะลุ และเกาะสิงห์ 2 วัน 1 คืน คลิ๊ก !!

แพคเกจดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะทะลุ และเกาะสิงห์ 3 สัน 2 คืน คลิ๊ก !!

แพคเกจตกหมึก เรือตกหมึก เรือไดหมึก ปิ้งย่างท่านบนเรือ คลิ๊ก !!

      

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 081-526-6962 , 032-817-234






ปาการังเกาะทะลุ    ปะการังเขากวางเกาะทะลุ

เครดิตรูปภาพ : http://www.bangburdtour.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น